วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ตัวอย่างสัญญาให้บริการ


  สัญญาบริการ

สัญญาฉบับนี้ทำขึ้นเมื่อวันที่.....................
ณ เลขที่.....................................
ระหว่าง.....................โดย.....................กรรมการผู้อำนาจ สำนักงานตั้งอยู่เลขที่....................ซึ่งต่อไปนี้ในสัญญานี้เรียกว่า ผู้ให้บริการ ฝ่ายหนึ่ง กับข้าพเจ้า............................โดย................................กรรมการผู้อำนาจ สำนักงานตั้งอยู่เลขที่..........................................ซึ่งต่อไปนี้ ในสัญญานี้เรียกว่า ผู้รับบริการ อีกฝ่ายหนึ่ง   คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายตกลงกันมีข้อความดังต่อไปนี้
ข้อ1.โดยที่ผู้รับบริการได้เช่าสถานที่สำนักงานของผู้ให้บริการเลขที่...........อาคาร...............ชั้นที่.......หน่วยที่............คิดเป็นเนื้อที่ประมาณ.................ตารางเมตร จากผู้ให้บริการตามสัญญาเช่าฉบับลงวันที่.........เดือน............พ.ศ......... ซึ่งต่อไปสัญญานี้เรียกว่า “สถานที่เช่า”  โดยผู้ให้บริการตกลงจะให้บริการแก่ผู้รับบริการ   ตามข้อกำหนดเงื่อนไขและหลักการดังกล่าวต่อไปนี้
คำจำกัดความของสัญญา
ทรัพย์ส่วนกลาง หมายถึง ที่มีกำหนดไว้ตามพระราชบัญญัติอาคารชุด
อาคารที่เช่า หมายถึง  สถานที่ผู้รับบริการเช่าจากผู้ให้บริการ ตามสัญญาเช่า
บริการ หมายความถึง  การบริการที่ผู้ให้บริการได้จัดหาไว้ให้แก่ผู้รับบริการตามข้อกำหนดและเงื่อนไข ตามระบุไว้ในสัญญานี้
ข้อ2.ข้อกำหนดของบริการและระยะเวลาการให้บริการ
ผู้ให้บริการตกลงจะหาบริการให้กับผู้รับบริการและผู้รับบริการตกลงที่จะรับบริการตามที่ได้ระบุไว้ในสัญญานี้มีกำหนดเวลา......ปี นับแต่วันที่..................จนถึงวันที่........................
ข้อ3.การชำระค่าบริการ
ผู้รับบริการตกลงที่จะชำระค่าบริการในอัตราค่าบริการเป็นรายเดือน ๆ ละ.................บาท(....................) โดยจะชำระในวันที่.....................ของทุกเดือน หากผู้รับบริการไม่ชำระค่าบริการ ยินยอมให้ผู้ให้บริการคิดดอกเบี้ยได้ในอัตราร้อยละ 15 ต่อ ปีของจำนวนที่ค้างค่าบริการจนกว่าผู้ให้บริการจะได้รับชำระเงินครบถ้วน
ข้อ4.ผู้ให้บริการจะจัดหาบริการให้ผู้รับบริการดังนี้
ให้บริการดูแล รักษา ซ่อมแซม เครื่องปรับอากาศโดยจะรักษาอุณหภูมิและความชื้นพอเหมาะสมในสถานที่เช่าจะรักษาความสะอาด  และจัดให้มีแสงสว่างทั่วทั้งทรัพย์ส่วนกลางของอาคารที่เช่า ติดตั้ง ดูแล และซ่อมแซมอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัย เพื่อให้ได้มาตรฐานความปลอดภัยอย่างดีรักษาความสะอาด ห้องน้ำ ลิฟต์ในอาคาร   ให้บริการ จัดหาที่จอดรถจำนวน...............คัน โดยไม่คิดค่าเช่าจากผู้รับบริการในกรณีที่ผู้รับบริการประสงค์จะได้ที่จอดรถมากกว่าจำนวนที่กำหนด ผู้ให้บริการก็จะจัดหาให้โดยคิดค่าบริการเป็นรายเดือน ๆ ละ................บาท ต่อจำนวนรถ............คัน   จัดหายามหน่วยรักษาความปลอดภัยให้ในจำนวนที่เพียงพอ มาบริการรักษาความปลอดภัย และการจราจร
ข้อ5.ให้บริการ ไฟฟ้า น้ำประปา และโทรศัพท์
ผู้ให้บริการจะติดตั้งมาตรวัดกระแสไฟฟ้าในสถานที่เช่าโดยผู้รับบริการจะเป็นผู้ชำระค่ากระแสไฟฟ้าที่ใช้ในสถานที่เช่า โดยผู้ให้บริการจะส่งใบเสร็จแสดงค่ากระแสไฟฟ้าในแต่ละเดือนตามอัตราที่ผู้ให้บริการกำหนดนับแต่วันที่ผู้รับบริการได้เข้าใช้พื้นที่ในสถานที่เช่าเป็นต้นไป
ผู้ให้บริการจะติดตั้งมาตรวัดน้ำประปา ในสถานที่เช่าโดยผู้รับบริการจะเป็นผู้ชำระค่าน้ำประปาที่ใช้ในสถานที่เช่า โดยผู้ให้บริการจะส่งใบเสร็จแสดงค่าน้ำประปาในแต่ละเดือนตามอัตราที่ให้บริการกำหนด นับแต่วันที่ผู้รับบริการได้เข้าใช้สถานที่เช่าเป็นต้นไป
ผู้ให้บริการจัดหาโทรศัพท์สายตรงจำนวน..................เครื่องภายในสถานที่เช่า โดยผู้รับบริการจะต้องวางมัดจำจำนวนเงิน................บาท(.................) ต่อเครื่อง กับค่าใช้จ่ายในการติดตั้งอีกเป็นเงิน..................บาท(....................) ต่อหนึ่งคู่สาย ในวันที่
ทำสัญญานี้ และให้กรรมสิทธิ์เป็นของผู้ให้บริการ ผู้รับบริการจะโอนสิทธิไปให้บุคคลอื่นไม่ได้อย่างเด็ดขาด
เงินมัดจำจะคืนให้ผู้รับบริการ  เมื่อสัญญาเช่าสิ้นสุดโดยไม่มีหน้าสินติดค้าง
ผู้รับบริการจะต้องชำระค่าโทรศัพท์ ค่าใช้จ่าย ค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ต่อองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยตามใบเสร็จรับเงิน
ผู้รับบริการมีสิทธิที่จะมีรายชื่อในสมุดรายนามผู้ใช้โทรศัพท์ ขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย
ข้อ6.คำรับรองและสัญญาของผู้ให้บริการ
ผู้ให้บริการจะทำการติดตั้งบำรุงรักษาสิ่งอำนวยความสะดวก และจะให้ข้อมูลที่เกี่ยวกับการให้บริการและจะบำรุงรักษา ปรับปรุง สิ่งอำนวยความสะดวกตลอดไป
ข้อ7.คำรับรองและสัญญาของผู้รับบริการ
ผู้รับบริการจะชำระค่าบริการต่าง ๆ เมื่อถึงกำหนดและจะปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไข ตลอดระยะเวลาของสัญญาเช่นนี้
ยินยอมให้ผู้ให้บริการหรือตัวแทน เข้าไปในสถานที่เช่าภายในเวลาอันสมควร เพื่อปฏิบัติหน้าที่บริการ
ผู้รับบริการจะชำระค่าใช้จ่ายอันเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้า ประปา และโทรศัพท์และเครื่องอำนวยความสะดวกที่ผู้รับบริการได้ใช้ภายในสถานที่เช่า
ผู้รับบริการจะเป็นผู้รับผิดชอบในภาษีมูลค่าเพิ่มที่เกิดขึ้นโดยผู้รับบริการต้องชำระให้กับผู้ให้บริการอีกส่วนหนึ่งด้วย โดย
ข้อ8.เงื่อนไขข้อตกลงอื่น ๆ (หากมี)........................
ข้อ9.การส่งคำบอกกล่าว
คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายตกลงให้ถือภูมิลำเนาที่อยู่ตามที่ปรากฏในสัญญานี้  ในการส่งคำบอกกล่าว โดยให้ส่งลงทะเบียนตอบรับทางไปรษณีย์ หากไม่มีผู้รับให้ส่งโดยการเปิดหมายไว้ ณ ที่ทำการของคู่สัญญา โดยให้ถือว่าเป็นการส่งหมายโดยชอบด้วยกฎหมายแล้ว
สัญญานี้ได้ทำขึ้นเป็นสองฉบับมีข้อความตรงกันทุกประการ  ซึ่งคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายได้อ่านและเข้าใจข้อความของสัญญานี้ดีโดยตลอดแล้ว จึงลงลายมือชื่อและประทับตราสำคัญไว้เป็นหลักฐานต่อหน้าพยาน

ลงชื่อ.............................................................ผู้ให้บริการ
(                                                                 )

ลงชื่อ.............................................................ผู้รับบริการ
(                                                                )
                                                                                                                                          
ลงชื่อ............................................................พยาน
(                                                               )
ลงชื่อ...........................................................พยาน
(                                                              )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น