วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ศาลแพ่งพิพากษาคดีไขข่าว ไผ่ วันพอยท์

      
       วันนี้ (27 ธ.ค) เมื่อเวลา 13.30 น.ที่ ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ศาลออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีที่ นายไผ่ ลิกค์ หรือไผ่ วันพ้อยท์ นักแข่งรถชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชาชน บุตรชาย นายเรืองวิทยา ลิกค์ อดีต รมช.กระทรวงมหาดไทย เป็นโจทก์ฟ้องบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์วิทยุ จำกัด นายเชษวุฒิ หรือ บ๊วย วัชรคุณ และ นางสาวพรทิพย์ หรือ เอ๋ วงศ์กิจจานนท์ สองพิธีกรรายการคันปาก ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 7 สี ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-3 เรื่องละเมิด เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท กรณีเมื่อวันที่ 22 และ 27 พ.ค.52 พิธีกรทั้งสองได้กล่าวผ่านรายการคันปาก ทำนองว่า ดาราสาวหยาดทิพย์ ราชปาล หนีออกจากบ้านและไปเสพยาที่บ้านของนายไผ่ ลิกค์ โจทก์ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย
      
       ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานนำสืบทั้งสองฝ่ายแล้ว เห็นว่า จำเลยได้กระทำละเมิด ไขข่าวให้โจทก์จนได้รับความเสียหายจริง จึงมีคำสั่งให้จำเลยทั้งสามร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์จำนวน 1 แสนบาท และให้ชำระค่าทนายความจำนวน 20,000 บาท
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 ส.ค.53 ศาลอาญาได้มีคำพิพากษาให้จำคุก นายเชษวุฒิ หรือ บ๊วย วัชรคุณ และ นางสาวพรทิพย์ หรือ เอ๋ วงศ์กิจจานนท์ สองพิธีกรรายการคันปาก คนละ 3 เดือน และปรับคนละ 3 หมื่นบาท ที่ นายไผ่ ลิกค์ หรือไผ่ วันพ้อยท์ ยื่นฟ้องพิธีกรทั้งสองในความผิดฐานหมิ่นผู้อื่นด้วยการโฆษณา อย่างไรก็ตาม ศาลอาญาลดโทษให้หนึ่งในสาม คงจำคุกจำเลยคนละ 2 เดือน ปรับเงิน 10,000 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญาเป็นเวลา 1 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น