วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ศาลอาญายกเลิกไกล่เกลี่ย คดี “พล.อ.ปฐมพงษ์” ฟ้อง “วิเชียร-สมยศ”

21 ธันวาคม 2553 13:16 น.

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์

พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.

ศาลอาญายกเลิกไกล่เกลี่ย คดี “พล.อ.ปฐมพงษ์” ฟ้อง “วิเชียร-สมยศ” กลั่นแกล้งยัดเยียดเพิ่ม 6 ข้อหาคดีร่วมชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังทั้งสองฝ่ายไม่ขอเจรจา
      
       วันนี้ (21 ธ.ค.) ที่ ศูนย์ประนอมข้อพิพาท ชั้น 7 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลยกเลิกนัดไกล่เกลี่ยคู่ความในคดีหมายเลขดำ ปฏ.68/2553 ที่ พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตประธานที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย เป็นโจทก์ฟ้อง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร. และหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีพันธมิตรฯ ชุมนุมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และกระทำผิดต่อหน้าที่ในการยุติธรรม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และ 200 กรณีแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับโจทก์อีก 6 ข้อหา ขณะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับคดีร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ทำให้โจทก์ต้องวางหลักทรัพย์ขอประกันตัว และยังหลีกเลี่ยงสั่งการในเรื่องขอปล่อยตัวชั่วคราวให้โจทก์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา
      
       นายณฐพร โตประยูร ทนายความโจทก์ กล่าวว่า ศาลได้ยกเลิกนัดประนอมข้อพิพาท ภายหลังที่โจทก์-จำเลยแสดงความประสงค์ไม่ไกล่เกลี่ยคดี โดยส่วนตัวโจทก์ต้องการให้ดำเนินการกระบวนพิจารณาต่อไปเพื่อความเป็นธรรม ซึ่งตัวโจทก์ยืนยันว่าการยื่นฟ้องคดีไม่ได้จะนำมาเป็นเงื่อนไขเพื่อแลกกับ การเปลี่ยนแปลงข้อหาในคดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น